tambay

muna ako dito:

http://pakarsoniasseng.blogspot.com/

habang ikinakabit ng mga kakuntsaba ng globelines ang connection ko sa bahay. at habang wala pang maisulat na matino-tino.

naipangako ko ke bannawag literary editor juan al. asuncion na gagawa ako ng kuwentong ilokano para sa august 2, 2010 issue ng naturang magasin.

e, trinaydor ako ng trangkaso. nakakahiya dahil parang ang hina-hina ko kung gagawin kong dahilan ang sakit para di makagawa ng kuwento.

nakadagdag pa kasi ang paglilipat ng bahay-- na naman. dahil sa dating tirahan, wala pa namang kasing-tikas ni ondoy-- kahit hinliliit man lang sana, binaha na kami.

kaya, magpapaskil muna ako ng mga ginawa at isinalin kong balita sa ilokano, na nalathala sa bannawag. at least, mababalitan ng mga kapwa ilokano ang mga maliliit na balita-- hindi pang-headline-- pero malaki ang epekto sa buhay ng mga maliliit na kababayan.

ayun, tambay muna tayo sa

http://pakarsoniasseng.blogspot.com/

Comments

Popular posts from this blog

VOICE TAPE

ARIEL SOTELO TABAG

Samiweng ni Ayat